Tập xe đạp tập thể dục để tránh ô nhiễm

Xe đạp tập thể dục giúp bạn và gia đình tránh ô nhiễm

Đạp xe ngoài trời từ xa xưa đã trở thành một trong những cách thể dục thể thao vô cùng lành mạnh. Ngày nay đạp xe ngoài trời đang dần bị giảm đi và thay vào đó là đạp xe trên xe đạp tập thể dục tại nhà. Lý do là ô nhiễm không khí, tắc đường, thời tiết xấu khiến tập xe dap tap the duc trong nhà trở lên phù hợp hơn.
Tập xe đạp tập thể dục trong nhà.
Tập xe đạp tập thể dục trong nhà.
Nếu bạn đang nghĩ rằng đạp xe trong thành phố sẽ hít phải nhiều không khí ô nhiễm hơn so với người đi ô tô thì đấy là những suy nghĩ sai lầm đó. Vì từ nghiên cứu được tiến hành bởi đại học Imperial London, những người hay phải đi xe buýt hay ô tô sẽ hít phải lượng khí thải ô nhiễm nhiều hơn so với những người đi bộ và đạp xe.Và những người đi bộ đạp xe lại hít nhiều không khí ô nhiễm hơn so với người đạp xe trong nhà trên xe đạp tập.
Cũng từ kết quả nghiên cứu này chỉ ra rằng: Trung bình 1 người đi taxi có thể hít đến 100.000 hạt ô nhiễm/1cm 3 ngoài trời. Các hạt ô nhiễm là những hạt siêu mịn mắc ở phổi gây tổn thương tế bào trong cơ thể. Người đi xe bus hít ít hạt siêu mịn hơn. Người ngồi ô tô riêng hít phải 40.000 hạt ô nhiễm/cm3. Trong khi người đạp xe ngoài trời chỉ hít khoảng 8000 hạt ô nhiễm/cm3 và những người đạp xe trên xe đạp tập thể dục trong nhà có mức độ hít ít hơn hơn nửa so với những người đạp xe ngoài trời.
Vì vậy mà xe đạp tập tại nhà có tác dụng rất lớn trong việc giúp bạn tránh ô nhiễm.

Xe đạp tập tốt cho sức khỏe

Xe đạp tập tại nhà.
Đạp xe trong nhà để thoát khỏi ô nhiễm.
Đạp xe trong nhà không chỉ giúp bạn tránh khỏi việc tiếp xúc với ô nhiễm mà còn giúp bảo vệ sức khỏe, giảm cân hiệu quả. Đạp xe đều đặn và đúng cách với xe đạp tập thể dục giúp tang sức đề kháng để phòng ngừa ung thư, các bệnh nguy hiểm.
Đặc biệt, đạp xe là cách giúp hệ tim mạch và huyết áp hoạt động ổn định hơn. Phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch.
Xem thêm bài viết tìm hiểu về xe đạp tập thể dục phục hồi chức năng? và nhiều bài viết hữu ích khác được cập nhật liên tục tại http://xedaptaptp.blogspot.com.

Đăng nhận xét